Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, xã đã tập trung đẩy mạnh thực hiện CCHC trên nhiều lĩnh vực.
- Trong 06 tháng đầu năm 2024, công tác chỉ đạo điều hành CCHC tiếp tục được Đảng ủy, UBND xã quan tâm chỉ đạo, quyết liệt. UBND xã đã ban hành 04 kế hoạch, 02 công văn chỉ đạo các ngành, công chức chuyên môn triển khai nhiều giải pháp để rà soát, những khó khăn, tồn tại, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác CCHC. Công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, đẩy mạnh với nhiều hình thức, nội dung phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương và từng nhóm đối tượng. Công tác kiểm tra CCHC được thực hiện thường xuyên theo kế hoạch đề ra.
- Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được đẩy mạnh với quyết tâm tập trung rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ TTHC, nhất là các thủ tục liên quan trực tiếp đến người dân. Triển khai các nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn xã bảo đảm theo kế hoạch đề ra. Theo đó, trên địa bàn xã, tổng số TTHC đã rà soát có 115 thủ tục/32 lĩnh vực, trong đó dịch vụ công trực tuyến có 109 thủ tục; các thủ tục hành chính đều niêm yết công khai tại phòng một cửa của xã. Trong 06 tháng đầu năm 2024, đã giải quyết 1.205 hồ sơ, trong đó giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là 407 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn và trước hạn đạt 100%.
- Tích cực hiện đại hóa hành chính, hướng đến xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, hiện nay lãnh đạo xã UBND xã, đã sử dụng chữ ký số ký văn bản đã đi vào ổn định và thường xuyên; hiện nay xã đã cài đặt phần mềm, việc khai thác các tính năng cơ bản của hệ thống như quản lý văn bản đi/đến, quản lý hồ sơ công việc, hồ sơ cán bộ, công chức..., phục vụ đắc lực cho công tác quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
- Về triển khai dịch vụ công trực tuyến, trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của xã, là 407/1.205hồ sơ, bằng 33,8%. UBND xã đã triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt được 36/1.205 hồ sơ đạt 2,9%.
- Cùng với đó, duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001- 2015 trong hoạt động của cơ quan theo đúng quy định.
Xác định nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024 đó là: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống thể chế, cơ chế, chính sách về các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của địa phương.